Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà rất đơn giản

Bài viết hướng dẫn cách làm tinh dầu bưởi tại nhà
Có thể bạn cũng đã biết rằng, hầu như 90% những loại tinh dầu bưởi được bày bán ngoài thị trường đều được tạo ra theo cách thủ công bởi chính các cửa hàng cung cấp nó. Bởi vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể tự mình làm ra nó ngay tại nhà với số lượng vừa đủ nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của bản thân.
Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn về tổng hợp ba cách làm tinh dầu bưởi đơn giản mà chúng ta hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Và đặc biệt nhất, chất lượng thành phẩm sau khi hoàn toàn cũng không hề thua kém so với các loại tinh dầu bưởi ngoài thị trường.
Tìm hiểu thông tin về tinh dầu bưởi 24H tại: https://tinhdau24h.co/tinh-dau-buoi/
cách làm tinh dầu bưởi
Thành quả là tinh dầu bưởi nguyên chất sau khi làm xong.

Cách làm tinh dầu bưởi - Cách 1

Phương pháp đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn chính là cách chưng cất tinh dầu bưởi. Về cơ bản thì đây chính là cách mà hầu hết các cơ sở sản xuất tinh dầu bưởi đều áp dụng. Tuy nhiên, để có thể tạo ra tinh dầu bưởi với số lượng lớn mà vẫn đảm bảo đủ độ nguyên chất thì họ sẽ cần sử dụng đến các công cụ chuyên dụng. Ngược lại thì chúng ta chỉ dùng những vật dụng đơn giản tại nhà nên chỉ sản xuất được một số lượng nhỏ đủ để sử dụng. Bây giờ thì bạn hãy bắt đầu thực hiện theo từng bước sau đây nhé!
Bước 1:
chuẩn bị vỏ bưởi cho cách làm tinh dầu bưởi
Chuẩn bị vỏ bưởi

Chuẩn bị sẵn khoảng 5kg vỏ bưởi tươi và dùng dao để tách phần cùi trắng. Chỉ có lớp vỏ xanh mới chứa phần dầu cần thiết để chiết xuất tinh dầu bưởi nên chúng ta chỉ cần giữ lại phần này.
Chúng ta cần phải rửa lại một lần nước để loại bỏ phần lớn lượng bụi bẩn bám bên ngoài và đem phơi ngoài nắng trong khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ.
P/s: phơi nắng vỏ bưởi chính là một mẹo nhỏ nhằm giúp để giúp cho lượng tinh dầu thu được sẽ đạt tối đa. Bởi khi vỏ bưởi được phơi nắng trong một khoảng thời gian hợp lí thì vỏ bưởi sẽ nở rộng ra và khiến các túi dầu chứa bên trong có thể thoát ra ngoài dễ dàng hơn.
Bước 2:
Đối với khoảng 5kg vỏ bưởi tươi thì chúng ta cần sử dụng đến một chiếc nồi chứa được khoảng 5 lít nước là vừa đủ. Bây giờ thì chúng ta cần đem chỗ vỏ bưởi vừa được phơi nắng và xắt thành từng miếng nhỏ bằng lòng bàn tay.
Tiếp theo chúng ta sẽ bắt đầu xếp dần những miếng vỏ bưởi vừa chuẩn bị vào trong nồi. Nhưng bạn cần lưu ý rằng, chúng ta không nên xếp theo từng lớp từ dưới lên trên mà cần phải xếp dựng đứng để vỏ bưởi tạo thành một lớp ngang bọc vòng quanh cạnh nồi. Như vậy thì chúng sẽ không bị ép quá sát vào nhau giúp cho tinh dầu dễ thoát ra ngoài hơn.
Trong quá trình xếp vỏ bưởi vào trong nồi thì bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc đĩa có độ lõm hơi sâu một chút và vào vòng giữa của lớp bưởi để giữ nó một cách chắc chắn nhất. Bây giờ thì chúng ta chỉ việc đổ nước vào bên trong để ngập ⅔ phần vỏ bưởi.
Bước 3:
Đậy ngược nắp nồi và dùng đá lạnh phủ kín bề mặt bên trên để làm lạnh. Và bạn cũng cần phải lưu ý chuẩn bị sẵn một lượng đá đủ để có thể duy trì hơi lạnh cho nắp nồi trong quá trình chưng cất. Bây giờ thì chúng ta chỉ việc duy trì lửa ở mức nhỏ và đợi chờ kết quả thành phẩm mà mình thu được.
Nếu bạn muốn mua tinh dầu bưởi hãy đọc qua bài Review tinh dầu bưởi 24H, Thorakao, Linh Hương, Pomelo mọc tóc có tốt không của chúng tôi.

Cách làm tinh dầu bưởi tại nhà đơn giản - Cách thứ hai

Phương pháp thứ hai mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn là ép lạnh tinh dầu bưởi. Ưu điểm của cách này là đảm bảo độ nguyên chất đạt được sẽ ổn định ở mức khá cao. Tuy nhiên cách làm khá rườm rà và tốn nhiều công sức mới có thể tạo ra được một lượng khá ít. Bởi vậy nên đối với mục đích sử dụng để làm đẹp thì chúng ta cũng không cần đến độ nguyên chất quá cao nên không nhất thiết phải áp dụng cách này.
Đối với cách này thì chúng ta cần sử dụng ba bước sau đây:
Bước 1:
Chuẩn bị sẵn 2kg vỏ bưởi tươi và dùng tay ép mạnh từng miếng tinh dầu bưởi để thu lại những túi dầu chứa bên trong. Đối với 2kg vỏ bưởi tươi thì chúng ta sẽ lấy được khoảng 5ml lượng chất dầu.
Bây giờ thì bạn chỉ cần sử dụng một lọ thủy tinh nhỏ có thể tích 20ml và cho toàn bộ lượng chất dầu vừa thu được vào bên trong kèm theo một lượng nước đủ để ngập ¾ thể thích bên trong lọ.
Bước 2:
Đặt nó vào trong ngăn đá trong khoảng vài giờ đồng hồ đến khi lượng nước bên trong gần đông lại. Hơi lạnh sẽ khiến lượng tinh dầu được tách ra khỏi những tạp chất và nổi toàn bộ lên bề mặt bên trên. Lúc này thì chúng ta chỉ việc rót từ từ hỗn hợp bên trong để tách lấy phần tinh dầu bưởi đã thành phẩm ở trên bề mặt.
Kết luận: ngoài hai cách làm tinh dầu bưởi đơn giản mà chúng tôi đã chia sẻ thì sản phẩm này còn có thể được tạo ra bằng phương pháp tách chiết dung môi. Tuy nhiên, đối với cách này thì chắc chắn cần phải dùng đến các dụng cụ chuyên dụng trong phòng thí nghiệm. Bởi vây nên chúng ta sẽ không đề cập đến phương pháp này mà chỉ cần biết đôi chút về nó.
Bạn muốn xem chi tiết hơn về cách làm tinh dầu bưởi tại đây: https://tinhdau24h.co/tinh-dau-buoi/cach-lam-tinh-dau-buoi-tai-nha/


cách làm tinh dầu bưởi tại nhà
Tinh dầu thiên nhiên TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review tinh dầu bưởi 24H, Thorakao, Linh Hương, Pomelo mọc tóc có tốt không

7 Cách làm tóc nhanh dài, mọc tóc nhanh hiệu quả nhất từ kinh nghiệm tới kiến thức